Xe nâng người tự hành là gì ? Phân loại & Bảng giá

“Tự hành” được hiểu đơn giản là có khả năng tự thực hiện một hành đồng nào đó mà không cần đến sự can thiệp của con người. Vậy xe nâng người tự hành có phải là xe nâng tự di chuyển hay không ? Cẩu trả lời là gì, thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xe nâng người tự hành là gì ?

Xe nâng người tự hành là một loại phương tiện được sử dụng để nâng hạ người lên cao làm việc, nó có thể tự chuyển mà không cần người đứng ở trên cabin thông qua bộ điều khiển từ xa. Điều này có thể giúp tăng sự linh hoạt của phương tiện trong quá trình làm việc.

Khi bạn tìm kiếm ở trên internet sẽ thấy rất nhiều bài viết, video nói về xe nâng người tự hành nhưng nếu để ý thì tất cả đều có người đứng ở trên sàn làm việc để điều khiển nó. Do đó, khi bạn tìm kiếm thông tin liên quan đến loại xe này thì chắc chắn rằng sẽ có không loại xe nâng nào có thể tự di chuyển mà không cần người điều khiển đâu nhé.

Để có thể hoạt động được thì xe nâng người tự hành cũng giống với các loại khác, cần một người điều khiển ở trên sàn làm việc hoặc thông qua bộ điều khiển từ xa. Khi người vận hành xe nâng người chỉnh công tắc di chuyển thì xe sẽ đi lại theo yêu cầu hoặc nâng lên hạ xuống khi nhận tín hiệu chuyển sang chế độ nâng hạ.

Xe nang nguoi tu hanh la gi
Xe nâng người tự hành là gì ?

Các loại xe nâng người tự hành phổ biến nhất hiện nay

Xe nâng người tự hành được phân chia thành nhiều loại khác nhau, dựa vào mỗi tiêu chí mà chúng ta có thể phân ra thành từng dòng. Dưới đây sẽ là 3 tiêu chí được Tiến Phát tổng hợp điều chỉnh lại cho phù hợp.

  • Phân loại xe nâng người tự hành theo chiều cao nâng: Có thể kể đến như xe nâng 4m, 6m, 8m, 10, 12m, 14…. cao nhất có thể lên đến hơn 50m đối với dòng xe Boom.
  • Phân loại dựa theo nhiên liệu của xe: Chúng ta sẽ có xe nâng chạy điện và xe nâng người chạy dầu.
  • Phân loại theo kiểu dáng, tính năng: Đối với cách phân loại này thì chúng ta sẽ có xe nâng người tự hành cắt kéo, Boomlift, đẩy tay…

Hiện nay, xe nâng người tự hành đang dần thay thế cho các loại thiết bị nâng hạ cũ nhằm tăng hiệu quả làm việc, bện cạnh đó còn giảm được lượng nhân công đáng kể so với trước đây.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bài viết: Các loại xe nâng người mà Tiến Phát đã chia sẻ để có thể hiểu rõ hơn nhé. 

Cac loai xe nang nguoi tu hanh
Các loại xe nâng người tự hành phổ biến nhất hiện nay

Ứng dụng của xe nâng người tự hành vào những công việc nào ?

Xe nâng người hay xe nâng người tự hành thì tất cả đều được sử dụng cho các công việc ở trên cao. Bất kỳ việc gì mà cần đưa người lên trên cao để có thể làm việc thì nên sử dụng xe nâng người để làm việc.

Những công việc mà khách hàng nên sử dụng xe nâng người tự hành để làm việc trên cao gồm có:

  • Làm việc cho các công trình: Xây dựng nhà xưởng, Xây dựng nhà phố, Xây dựng chung cư, Sơn sửa – bảo trì các công trình xây dựng…
  • Vệ sinh công nghiệp: Vệ sinh hệ thống cửa kính, Vệ sinh hệ thống mái nhà xưởng – kho…
  • Thi công: Hệ thống PCCC, hệ thống đường ống thông gió, hệ thống điện,…
  • Sửa chữa, lắp đặt máy công nghiệp…
  • Trồng cây xanh, cắt cành cây xanh,…

Tưu chung, bất kỳ công việc nào mà bạn cần phải hoạt động ở trên cao thì nên sử dụng xe nâng người tự hành để làm việc, nó vừa đảm bảo an toàn lại giúp cho hiệu suất công việc tăng lên rất nhiều.

Ung dung xe nang nguoi tu hanh
Ứng dụng của xe nâng người tự hành

Bảng giá cho mua bán và cho thuê xe nâng người tự hành trọn gói

Ở Việt Nam thì hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều ưu tiên sử dụng các loại xe nâng người tự hành của các hãng như: Genie, JLG, Haulotte, Sinoboom, Skyjack,… chiều cao từ 6m, 8m, 10m, 12m… mỗi loại khi bán ra thị trường sẽ khác nhau. Chưa kể đối với những khách hàng cần mua xe nâng người cũ thì giá cả cũng sẽ còn tuy thuộc vào tình trạng của xe.

Vậy nên, dưới đây Tiến Phát sẽ cung cấp cho quý khách hàng bảng báo giá cho mua bán và cho thuê xe nâng người tự hành để tham khảo. Để biết cụ thể thì mình khuyến khích mọi người liên hệ trực tiếp đến phòng kinh doanh của Tiến Phát để chúng tôi có thể tư vấn thêm nhé.

Bang gia mua ban cho thue xe nang nguoi tu hanh
Bảng giá cho mua bán và cho thuê xe nâng người tự hành trọn gói

Bảng giá bán mua xe nâng người tự hành

Loại xeChiều cao nângGiá bán mớiGiá bán cũ
Xe cắt kéo6m – 12m300 – 550 triệu60 – 200 triệu
Xe boom lift12m – 20m1,5 tỷ – 2,5 tỷ250 triệu – 600 triệu
Xe boom lift22m – 50m2,5 tỷ – 7 tỷ350 triệu – trên 1 tỷ
Xe ô tô tải nâng người12m – 30m1,2 – 3,8 tỷ700 – 1 tỷ

Ở đây mình cung cấp bảng giá xe nâng người tự hành cơ sở để các bạn tham khảo, trên thị trường thì các loại xe của JLg sẽ có giá cao hơn vì hiệu suất làm việc tốt hơn bên cạnh đó thời lượng Pin của cá xe nâng người tự hành chạy điện cũng lâu hơn so với các hãng khác. Nếu bạn cần một chiếc xe giá rẻ, độ cao làm việc lớn thì nên chọn xe của Trung Quốc Sinoboom, còn cần ổn định là bền bỉ thì JLG hoặc Genie sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bảng giá thuê xe nâng người tự hành làm việc ở trên cao

Loại xeChiều cao nângGiá thuê theo ngàyGiá thuê theo tháng
Xe cắt kéo6m – 12m1 – 2 triệu12 – 20 triệu
Xe boom lift12m – 20m2 – 3 triệu24 – 30 triệu
Xe boom lift22m – 50m3 – 5 triệu36 – 60 triệu
Xe ô tô tải nâng người12m – 30m2 – 4 triệu24 – 40 triệu

Khi bạn thuê xe nâng người tự hành ngoài tham khảo về bảng báo giá thì bạn nên tìm hiểu kỹ về thông số kỹ thuật để xem nó có phù hợp với nhu cầu công việc của mình hay không. Ngoài ra, bạn nên so sánh và hỏi thêm người quen về đơn vị cung cấp dịch vụ này để chắc chắn rằng chúng ta sẽ thuê được loại xe nâng người tự hành tốt nhất.

Cách lựa chọn xe nâng người tự hành phù hợp nhất

Như mình đã chia sẻ ở trên thì việc lựa chọn mua hay thuê xe nâng người tự hành phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng dựa vào quy trình tư vấn và cho thuê của Tiến Phát, mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn một số cách hay để lựa chọn được loại phương tiện phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé.

Lựa chọn xe nâng người tự hành dựa vào nhu cầu

Điều này là bắt buộc khi bạn mua hay thuê xe nâng người, bạn phải nắm được rằng công việc mình làm là gì ? Thời gian sử dụng có tần suất cao hay không ? Mức chi phí mình có là bao nhiêu ? Có yêu cầu về loại xe nâng của hãng nào không ?… Khi bạn xác định càng kỹ thì tỉ lệ chọn được xe phù hợp càng lớn.

Ví dụ: Cần thi công hệ thống điện chiều cao làm việc tối đa 8m, số người làm việc 2 người. Vậy nên chọn loại xe nâng người nào ?

Dựa trên yêu cầu về chiều cao thì chúng ta có thể lựa chọn một số loại xe nâng người tự hành như: Genie GS-1932, JLG 2032ES… đây là 2 loại có chiều cao làm việc 8m. Sức nâng của GS-1932 sẽ là 230Kg, còn JLG 2032ES sẽ là 364Kg. Cả 2 đều đáp ứng được yêu cầu để có thể thi công hệ thống điện. 

Mặt bằng ở địa điểm thi công rộng rãi, đã đổ nền sẵn và rất dễ di chuyển. Do đó tạm thời đây sẽ là 2 phương án phù hợp nhất vào lúc này. Việc chọn loại nào sẽ phụ thuộc vào giá thuê hoặc bán.

Cach chon thue xe nang nguoi tu hanh
Cách lựa chọn xe nâng người tự hành phù hợp nhất

Lựa chọn dựa vào bảng giá mua bán và cho thuê xe nâng người

Đây cũng là một yếu tố quan trọng, vì mỗi doanh nghiệp sẽ có một mức ngân sách riêng. Trong trường hợp bạn đủ chi phí và tần suất làm việc liên tục thì nên mua một chiếc xe nâng người mới. Hoặc kinh phí ít hơn nhưng tần suất hoạt động vẫn cao thì nên chọn mua một chiếc nâng người cũ nhé. Còn trường hợp lâu lâu mới dùng thì thể sẽ là phương án hiệu quả nhất.

Ví dụ: Tiếp tục với 2 dòng JLG và Genie ở trên.

Giá cho thuê chiếc Genie 1930 là 500/000đ/ca và chiếc JLG 2032ES sẽ là 600.000đ/ca. Sự chênh lệch giá không quá lớn, vậy nên chọn loại nào đây ? Sẽ có bạn chọn chiếc Genie 1930 vì cho rằng tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó, nhưng cũng có người chọn chiếc JLG 2032ES vì cho rằng trọng lượng và hãng này có hiệu suất cao hơn mà giá không chênh nhau lắm. 

Theo mình, phương án tốt nhất là tiếp tục tìm hiểu về cách chọn xe nâng người tự hành để xác định nhé.

Dựa vào thương hiệu của xe nâng người

Ở thương hiệu thì chúng ta sẽ có công ty sản xuất và đại lý phân phối. Trước tiên là chúng ta đánh giá về hãng sản xuất thì thấy được rằng cả 2 hãng trên đều lớn như nhau. Vậy đến nhà cung cấp thì sao ? 

Bạn nên chọn đại lý ở gần bạn, chẳng hạn như ở Bình Dương, Long An, HCM… thì bạn nên chọn Tiến Phát vì chúng tôi có hệ thống phân phối ở nhiều địa điểm khác nhau trên toàn quốc.

Ví dụ: Tiếp tục chọn 1 trong 2 dòng xe Genie 1930 và JLG 2032 ES

Nếu đánh về thương hiệu thì cả 2 đều là của Mỹ và đã có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất. Tuy nhiên, như lúc đầu thì chúng ta thấy rằng hiệu suất của JLG sẽ cao hơn so với các hãng khác. Bên cạnh đó chúng ta cần thuê xe nâng người tại Bình Dương, ở đây thì Tiến Phát có trụ sợ gần nhất và lại chuyên về dòng JLG do đó, lựa chọn cuối cùng sẽ là chiếc JLG 2032ES. 

Khi chọn xe này, Bạn sẽ được miễn phí cước vận chuyển và chi phí bảo trì bảo dưỡng trong suốt quá trình thuê xe nâng người nhé.

Chon thuong hieu thue xe nang nguoi tu hanh
Chọn thương hiệu thuê xe nâng người tự hành

Lời kết

Xe nâng người tự hành là một phương tiện hiện đại, đời mới giúp nâng cao hiệu suất làm việc ở trên cao. Tuy nhiên, khi mua hay thuê xe nâng người thì bạn nên cân nhắc và đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Trong trường hợp bạn cần một địa chỉ uy tín để thuê hoặc mua bán xe nâng người tự hành hãy liên hệ ngay cho Tiến Phát, chúng tôi là địa chỉ tin cậy để bạn có thể lựa chọn ngay lúc này.

5/5 | (2 Vote)
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Để lại bình luận:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan: